Cách nấu chè đậu đỏ vừa đẹp vừa ngon

[Dieucanbiet.edu.vn]- Ẩm thực vui: trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội xin giới thiệu tới các bạn, các bà mẹ nội trợ những món ăn ngon mỗi ngày – Món ăn cho mùa hè oi ả – Món chè đậu đỏ.

Cả hai nguyên liệu chính là đậu đỏ và bí đỏ đều rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ.

Món chè cực ngon với đậu ngọt mềm và sắc vàng ươm nổi bật của những viên bí

Nguyên liệu:

– 120g bí đỏ
– 80g bột nếp
– 100g đậu đỏ
– Đường phèn (lượng ngọt tùy ý)

Cách làm:

Đậu đỏ ngâm khoảng 6 – 8 tiếng hoặc qua đêm cho nở mềm.
Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông nhỏ.

Cho đậu đỏ vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và đun trong 40 phút cho đậu chín mềm.

Thêm đường phèn và tiếp tục nấu trong 20 phút.

Khi đậu nở mềm, múc đậu và nước ra từng bát nhỏ cho nguội.

Bí đỏ luộc chín. Sau đó nghiền nhuyễn mịn.

Thêm bột gạo nếp…

Rồi thêm đường và lượng nước tương ứng.

Nhồi bột thành một hỗn hợp khô, dẻo và mịn.

Lấy 1/3 lượng bột, cho vào nồi nước sôi và nấu cho đến khi bột nổi lên thì vớt ra.

Trộn bột chín với phần bột còn lại, nhào thật mịn. Cách trộn này giúp bột mịn hơn so với cách nhào bột thông thường.

Viên bột thành từng viên tròn nhỏ.

Đun sôi nồi nước khác, thả những viên bột bí vào luộc cho đến khi nổi lên thì vớt ra, thả viên bột vào bát nước đun sôi để nguội.
Sau đó múc từng viên bột bí, đổ lên mặt bát đậu bạn đã múc ra từ trước.

Với cách nấu chè đậu đỏ này, bạn có món chè cực ngon với cách ngọt mềm của đậu và sắc vàng ươm nổi bật của những viên bí. Mỗi viên bí dai dai, ngòn ngọt đem lại cảm giác thú vị cho người thưởng thức.

Đậu đỏ rất tốt cho các sĩ tử để vượt qua thử thách của mùa thi. Và đặc biệt, đậu đỏ còn là “cao thủ giải độc”, có thể giúp trừ khử những nốt mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Vì vậy, các mẹ đừng ngần ngại chuẩn bị cho con yêu của mình những ly chè mát lạnh để thưởng thức trước khi bắt đầu việc học tập cho kỳ thi cam go sắp tới.

Với cách nấu chè đậu đỏ này, cả hai nguyên liệu chính là đậu đỏ và bí đỏ đều rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Đặc biệt, món này giúp bà bầu an thai, thích hợp với những mẹ bầu đang có nguy cơ sẩy thai.

Bạn có thể thay thế bí đỏ bằng khoai tây hay khoai lang tím để thay đổi hoặc kết hợp nhiều loại nhằm có một món chè bắt mắt, dinh dưỡng hơn.

Chúc các bạn thành công!

This entry was posted in Món ăn ngon dễ làm and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *